0983 195 826

Máy phát điện sử dụng động cơ Diesel phần 2

Máy phát điện sử dụng động cơ Diesel phần 2 và các lỗi thường gặp:

 Ngày nay máy phát điện sử dụng động cơ Diesel phần 2 ngày càng trở nên thông dung đối với nhu cầu của doanh nghiệp, cơ quan …Do du cầu máy phát điện sử dụng động cơ Diesel phần 2 là tất yếu, cũng như việc phổ biến của Máy phát điện sử dụng động cơ Diesel phần 2 mà nhiều doanh nghiệp,cơ quan đã mua về sử dụng.

Song, do nhiều doanh nghiệp, cơ quan lại không có đội ngủ nhân viên đảm nhiệm trực tiếp vấn đề này do đó trong quá trình sử dụng máy phát điện Diesel thương xảy ra rất nhiều hư hỏng.

Vì vậy nhăm mục đích giúp các doanh nghiệp, cơ quan cần nẵm rõ nguyên nhân để sử lý và sử dụng máy phát điện tốt hơn. Chúng tôi xin gửi tới quý doanh nghiệp, cơ quan, cùng toàn thể bạn đọc sử dụng máy phát điện Diesel những lỗi thường gặp của động cơ Diesel đặc biệt là hệ thống nhiên liệu.

Động cơ không khởi động, Nhiên liệu phun kém, Động cơ nóng quá… Những hiện tượng đó trên động cơ Diesel chính là những nguyên nhân xuất phát từ hệ thống phun nhiên liệu.Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi trên

3. Động cơ làm việc không ổn định:

Nguyên nhân:
a. Có tiếng nổ lộp bộp :
– Các bầu lọc nhiên liệu bị bẩn, có không khí trong hệ thống.
Pít tông bơm hoặc van cao áp bị treo. Gãy lò xo van cao áp hoặc pít tông bơm cao áp, gãy lò xo kim phun.
– Xu páp động cơ bị treo, nhiên liệu bị rò rĩ các chỗ nối của ống cao áp. Lỗ trong nắp thùng nhiên liệu bị bẩn.
b. Động cơ chạy tốc độ khá cao rồi lại giảm đột ngột khi thay đổi tải trọng :
– Kẹt thanh răng, pít tông bơm bị kẹt, khớp nối trục bộ điều tốc bị kẹt.
c. Động cơ bị vượt tốc :
– Mức dầu trong bộ điều tốc khá cao, kẹt khớp nối trục bộ điều tốc.
– Kẹt thanh răng, pít tông cao áp.

4. Động cơ xả khói đen hoặc khói xám: Nhiên liệu cháy không hoàn toàn

Nguyên nhân:
a. Không đủ không khí:

– Có đối áp trên đường khí xả, do ống dẫn bẩn, bộ phận tiêu âm ở ống xả bẩn.
– Có lực cản lớn trên đường không khí chuyển động khi hút, do bình lọc không khí bị bẩn, ống dẫn bẩn, khe hở xu páp bị sai lệch.
b. Thừa nhiên liệu :
– Cung cấp nhiên liệu không đều vào các xy lanh, nhiên liệu phun trễ. Động cơ bị quá tải, điều chỉnh BCA sai lệch.
c. Chất lượng phun nguyên liệu kém :
– Vòi phun kém, áp suất phun nhiên liệu thấp, gãy lò xo vòi phun, kẹt kim phun, ổ kim phun đóng muội than, rò rỉ nhiên liệu.
– Nhiên liệu không đúng loại, chất lượng kém.
d. Tình trạng kỹ thuật động cơ kém :
– Mòn nhóm pít tông – xi lanh, áp suất nén thấp. Xu páp hoặc bệ xu páp bị mòn lệch.

5. Động cơ xả khói xanh:

Có dầu nhờn lọt vào buồng đốt, do:
– Xéc măng bị mòn, gãy hoặc kẹt, xéc măng dầu lắp không đúng.
– Kẹt ở xi lanh, pít tông hoặc xéc măng dầu.
– Động cơ làm việc chạy không quá lâu.
6. Động cơ xả khói trắng
Có tiếng nổ trong các xi lanh, do:
– Vòi phun kém, có nước trong nhiên liệu.
– Áp suất nén trong xi lanh thấp (độ kín kém).

7. Động cơ làm việc có tiếng gõ
Phát sinh khi trong buồng đốt nhiên liệu hoặc dầu nhờn bốc cháysớm, tạo nên áp suất tăng cao đột ngột trong xi lanh.Nguyên nhân có thể kim phun bị chảy nhiên liệu, cân bơm không đúng, dầu nhờn lọt vào buồng đốt, xéc măng bị bó kẹt hoặc quá mòn.Trường hợp khi máy chạy có tiếng gõ to chủ yếu do góc phun dầu sớm lớn. Tiếng kêu này khi tăng ga nghe rõ, khi ga lớn thì mất hẳn.
8. Động cơ quá nóng, trong dầu có lẫn không khí hoặc cung cấp không đều.
Nguyên nhân chủ yếu là do lò xo cao áp bị hư hoặc lò xo pít tông bơm gãy, pít tông bị kẹt một cách gián đoạn.

 

Giỏ hàng
Gọi ngay
.
.
.
.